พยากรณ์ปีเกิด 12 นักษัตร ปีมะเส็ง

%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94-12-%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3-%E0%B8%9B%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B9%87%E0%B8%87
  • งูเล็ก
  • ไฟ
  • มนุษย์ผู้ชาย
  • พระเจดีย์พุทธคยา อินเดีย, พระเจดีย์เจ็ดยอด เชียงใหม่
  • ตะวันออกเชียงเหนือ ตะวันออกเชียงใต้ ใต้
  • ปีฉลู, ปีระกา

ปีมะเส็ง


ธาตุไฟ ชันษาเป็นมนุษย์ผู้ชาย ชะตาชีวิตคล้ายพระภูริทัตโพธิสัตว์ อกจากเมืองนาคมาจำศีลที่จอมปลวก แล้วถูกพราหมณ์อาลัมพายร่ายมนต์จับตัวไปแสดงกลหาเงิน มิ่งขวัญอยู่ต้นโพธิ์หรือต้นรัง ถ้าจะเดินทางไปทำการค้าขายหรือหาทรัพย์ให้บอกกล่าวกับต้นไม้ที่มิ่งขวัญอยู่ก่อน จะได้ทรัพย์และอยู่เป็นสุข

พระศุกร์เป็นปาก : มักกล่าวติเตียนผู้อื่น ถือความคิดเห็นของตนเป็นใหญ่ ไม่ค่อยฟังความเห็นของใคร บางครั้งเจรจามักมากในทางกามคุณ

พระอาทิตย์เป็นใจ : มักมีทิฐิมานะ ถือตัวทระนงตัวมาก วู่วาม อารมณ์รุนแรง โกรธง่ายโดยไม่มีเหตุผล แต่หายเร็ว โอบอ้อมอารี มักเชื่อใจคน

พระพุธเป็นที่นั่ง : อยู่ที่ใดไม่เดือดร้อนในเรื่องที่อยู่ สนใจเกี่ยวกับเรื่องเพศตรงข้ามและกามารมณ์ แต่มักจะไม่แสดงออกอย่างโจ่งแจ้ง เอาใจคนไม่เป็น ยกเว้นคนพิเศษ ไม่ชอบการผูกมัดหรือจำเจ

พระเสาร์ พระจันทร์เป็นมือ : ทำงานได้ดีและรวดเร็ว เป็นชายมักปากว่ามือถึง มีเสน่ห์น่ารัก น่าสงสาร เป็นหญิงมักใจง่าย เชื่อคารมเพศตรงข้าม โดยขาดเหตุผล

พระอังคาร พระพฤหัสฯเป็นเท้า : มักได้เดินทางไกลอยู่เสมอ ชอบผจญภัยไม่ค่อยหวันเกรงย่อท้อ เมื่อเด็กจะได้รับความลำบาก จะได้ดีมีความสุขเมื่อวัยชรา

อายุ ๑๓-๒๕-๒๗-๖๖ ปี จะประสบเคราะห์ร้ายให้ระวัง

ลักษณะเฉพาะของคนเกิดในปีมะเส็ง


ลึกลับ พูดจาแผ่วเบา รูปร่างหน้าตาสวยงามถูกใจเพศตรงข้าม

ทำนายโชคชะตาตามเดือนเกิด ปีมะเส็ง


เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด (๗) งูเห่าตาลาน ธาตุไฟฟ้า เป็นคนจิตใจดีในการทำบุญประกอบกุศล รับราชการดีพอสมตัว ทำเรือกสวนไร่นาค้าขายจะมีทรัพย์ พอมีหน้ามีตาในสังคม

เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ (๑๐) งูกระด้าง ธาตุไฟคนสุม เป็นคนใจแข็งเด็ดเดี่ยว แต่รักในการทำบุญ มีสติปัญญาดี รับราชการดีพอตัว ทำไร่ ทำนา ทำสวน ค้าขายร่ำรวย

เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย(๑) งูดิน ธาตุไฟหิน เป็นคนที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยาก มีปัญญาดี รับราชการจะก้าวหน้า ทำเรือกสวนไร่นา ค้าขาย พอเสมอตัว

เดือนยี่(๒) เดือนสาม(๓) และเดือนสี่(๔) งูเหลือม ธาตุไฟในแก้ว เป็นคนมีบุญวาสนาดี รับราชการจะได้เป็นใหญ่เป็นโต มียศตำแหน่งสูง ทำเรือกสวนไร่นาและค้าขายดี ร่ำรวย

ทำนายชะตาตามวันและเดือนเกิด ปีมะเส็ง


คนเกิดวันอาทิตย์และวันเสาร์ หรือเกิดเดือน ๕ เดือน ๑๑ ตกคนขี่งู ทายว่าผู้นั้นเป็นคนมีอำนาจในตัว เป็นที่ยำเกรงของคนทั่วไป รับราชการจะดี มีความเจริญก้าวกน้าได้เร็ว

คนเกิดวันจันทร์ หรือเกิดเดือน ๖ เดือน ๑๒ ตกพระยาเดินดิน ทายว่าผู้นั้นเป็นคนมีวาสนาดี ชีวิตจะมีแต่ความสุขสบาย รับราชการดีมากแต่มักถูกโยกย้ายบ่อยๆ

คนเกิดวันอังคาร หรือเกิดเดือน ๗ เดือน ๑ (เดือนอ้าย) ตกคนวิวาทกัน ทายว่าชีวิตมักมีอุปสรรรค มักตกทุกข์ได้ยากเพราะการทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่น เกิดถ้อยคดีความให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลบ่อยครั้ง หรือไม่ก็มักเจ็บไข้ได้ป่วยให้ต้องเสียเงินเสียทองอยู่เสมอ

คนเกิดวันพุธ หรือเกิดเดือน ๘ เดือน ๒ (เดือนยี่) ตกพระยานั่งแท่น ทายว่าผู้นั้นมีบุญวาสนาสูง ชีวิตมีแต่ความสุขความเจริญ มีทรัพย์สินเงินทองร่ำรวย ถ้ารับราชการจะไ้ยศตำแหน่งสูง

คนเกิดวันพฤหัสฯ หรือเกิดเดือน ๙ เดือน ๓ ตกควาญช้าง ทายว่าผู้นั้นมีความรู้น้อยทำมาหาเรื่องชีพลำบาก เพราะบำเพ็ญปัญญาบารมีและทานบารมีน้อย แม้จะมีข้าวของเงินทองก็มักเก็บไว้ไม่อยู่

คนเกิดวันศุกร์ หรือเกิดเดือน ๑๐ เดือน ๔ ตกพระยาขี่พญานาค ทายว่าผู้นั้นเป็นคนขยัน มีความมานะอดทนในการทำมาหากินเลี้ยงตัวและครอบครัวดี มักเป็นคนใจเร็วใจร้อน รับราชการจะมีความเจริญก้าวหน้า มียศตำแหน่งสูง

จุดเด่น


ฉลาด เดาสถานการณ์เก่ง รักการอ่าน การเรียนรู้ และดนตรี

จุดอ่อน


หลงตัวเอง ใจแคบเรื่องเงินๆ ทองๆ (แทบจะไม่ให้ใครหยิบยืมเลย)

พื้นฐานดวงชะตาของคนเกิดในปีมะเส็ง


คนเกิดปีมะเส็งนั้นมีเสน่ห์ เป็นที่รักของผู้อื่น และดึงดูดใจ แต่คนเกิดปีงูก็ไม่เคยส่งเสียงดังหรือพยายามพูดจาหวานหูเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้อื่นเพราะชาวปีงูไม่เคยนินทาว่าร้ายใคร และมีมารยาทดีมาก

คนเกิดปีมะเส็งนั้นมีโชคเสมอ และไม่เคยขาดเงิน เคล็ดลับสำหรับคนเกิดปีงูคือให้พยายามหางานที่ไม่เสี่ยง และไม่หนักมากนัก เนื่องจากคนเกิดปีนี้มีนิสัยเกียจคร้านเป็นทุนอยู่แล้ว คนเกิดปีมะเส็งเป็นคนช่างคิด ฉลาด และล้ำลึก นอกจากนั้นยังเป็นคนมุ่งมั่นไม่ทิ้งอะไรไปกลางคัน คนเกิดปีมะเส็งเชื่อเรื่องความประทับใจแรก ความรู้สึก ความเห็นอกเห็นใจ คำแนะนำและความเห็นของผู้อื่น รวมทั้งสัมผัสที่หกในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ

ถ้าคุณไปยืมเงินคนเกิดปีมะเส็งจะพบว่าคนปีมะเส็งนั้นเขี้ยวน่าดู แม้ว่าท้ายที่สุดจะยอมให้คุณยืมเงินแต่โดยดีก็ตาม ข้อเสียที่สำคัญที่สุดของคนเกิดปีนี้คือการพูดอะไรเกินความจริง ถ้าคนเกิดปีมะเส็งยอมช่วยใครแล้วล่ะก็ หลังจากนั้นเขาหรือเธอจะทำตัวเป็นเจ้าเข้าเจ้าของคนๆ นั้นจนน่าตกใจเลยทีเดียว (บอกแล้วว่างูรัดไม่ปล่อย) ข้อเสียอีกอย่างของคนราศีนี้ก็คือโกหกเก่ง ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แล้วก็เอาตัวรอดได้ทุกครั้ง

คนเกิดปีมะเส็งนั้นชอบหว่านเสน่ห์ ถึงแม้จะเซ็กซ์จัดไปหน่อยแต่ก็ยังนับว่าพอทนได้ไม่น่ารังเกียจเกินไปนัก ด้วยความเจ้าเสน่ห์นี้เองที่ทำให้ใครต่อใครพากันมาหลงรักคนปีมะเส็งอย่างหัวปักหัวปำ

เมื่ออยู่ในห้วงรัก หนุ่มมะเส็งจะโรแมนติก และเจ้าเสน่ห์ นอกจากนั้นยังมีอารมณ์ขันเหลือเฟือ ส่วนสาวมะเส็งก็จะสวยหวาน และประสบความสำเร็จในชีวิต อย่างไรก็ตามหากใครได้สมรักสมรสกับชาวปีมะเส็งแล้วละก็ เตรียมถูกงูรัดแบบถาวรได้เลย เพราะคนปีมะเส็งนั้นขี้หึงหวงมาก และจะหวงยาวไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะหมดรักกันไปเนิ่นนานแล้วก็ตาม

สิ่งที่ชาวปีมะเส็งเกลียดมากก็คือ การถูกปฏิเสธด้วยความที่เป็นคนมีอัตตาสูง คนเกิดปีมะเส็งจึงคาดหวังว่าตนเองจะต้องได้รับการต้อนรับ และยอมรับจากทุกคนที่ตนเองติดต่อด้วยเพื่อให้ตนเองรู้สึกมั่นใจ และปลอดภัยเสมอ คู่ที่เหมาะกับคนเกิดปีมะเส็งที่สุดคือ คนเกิดปีระกา รองลงมาคือฉลู หรือมะเมีย ที่พอเข้ากันได้บ้างก็คือคนเกิดปีมะแม จอ ขาล ฉลู หรือมะโรง ปีต้องห้ามคือ ปีเถาะ วอก มะเส็งด้วยกันเองหรือกุน
โหราศาสตร์ เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการทำนายอนาคต หรือ โชคชะตาของมนุษย์ ,ปรากฏการณ์ต่างๆ ของบ้านเมือง และของโลก โดยอาศัย เวลา และ ตำแหน่งของดวงดาวต่างๆ บนท้องฟ้า เป็นสำคัญ แล้วบันทึกไว้เป็นสถิติ หากการทำนายหรือพยากรณ์ออกมาในด้านลบ สามารถผ่อนหนักเป็นเบา หรือส่งเสริมให้ดีขึ้นได้ โดยการทำบุญทำกุศลและการไม่ประมาทกับชีวิต

ดูดวงยอดนิยม

ร่วมแสดงความคิดเห็น